SEO Top Google nhanh, bền vững với 8 bước quan trọng nhất

SEO Top Google, SEO web lên top Google chính là mục tiêu chính của công việc SEO web. Vậy bạn đã nắm được cách SEO web lên top nhanh và hiệu quả hay chưa? Làm thế nào để trang web có thể chiếm lĩnh những vị trí Top đầu trên công cụ tìm kiếm Google?

Cùng khám phá ngay nhé!

SEO Top Google là gì?

SEO top Google là phương pháp tối ưu hóa website trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, nhằm giúp website của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm với mỗi từ khóa cụ thể.

Tại sao cần Seo Web lên top Google?

Theo thống kê có đến hơn 80% người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm Google, Bing… Mỗi ngày hàng triệu người dùng sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên internet sau đó mới quyết định mua hàng hoặc không.

SEO top Google
SEO web lên top Google

Vậy thử hỏi giữa hàng trăm hàng ngàn trang web đặc biệt là hàng chục, hàng trăm đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nếu bạn không đẩy được thứ hạng trang web lên Top 10 thì có khách hàng nào biết đến mình không? Tất nhiên là không hoặc cực kỳ ít.

Ví dụ: Nếu bạn cung cấp dịch vụ SEO top Google thì bạn phải tìm cách đẩy từ khóa như: Dịch vụ SEO web, dịch vụ SEO website… lên Top.

Bởi chẳng có khách hàng mới nào lại tìm một website, địa chỉ nào đó ở Top 20, Top 30 để sử dụng dịch vụ cả. Thực tế cho thấy có đến 70% người dùng chỉ xem trang thứ nhất trong kết quả tìm kiếm.

Vậy nên nếu website của bạn ở trang 2, trang 3 thì lượng khách hàng đã giảm không tưởng. Thậm chí khó mà có được khách hàng.

Đó chính là lý do bạn cần SEO top Google, tối ưu hóa các kỹ thuật SEO Onpage, Offpage để giúp website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Câu hỏi ở đây là “Làm sao để SEO top Google nhanh?” Để làm được điều đó trước hết bạn cần phải hiểu được cách thức Google tìm kiếm hoạt động. Từ đó tối ưu các chỉ số đúng theo tiêu chuẩn của Google.

Hiểu cách Google tìm kiếm hoạt động

Bản chất cách Google thu thập, sắp xếp dữ liệu và đánh giá nội dung như sau: Sau khi bạn public nội dung:  Google tiến hành thu thập dữ liệu & lập chỉ mục => Đánh giá mẫu nội dung => Xếp hạng nội dung.

1. Thu thập dữ liệu & lập chỉ mục

Sau khi bạn đưa nội dung lên website, Google bot sẽ tìm đến thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Sau đó lưu vào cơ sở dữ liệu để tiến hành đánh giá.

google crawler
Google crawler thu thập dữ liệu

Lưu ý: Dữ liệu phải được lập chỉ mục thì mới có giá trị và mới bắt đầu bước vào cuộc đưa tranh Top Google bạn nhé.

Vậy nên thay vì chờ Googlebot đến crawler (thu thập và lập chỉ mục) bạn hãy chủ động yêu cầu Google lập chỉ mục sớm cho nội dung bằng cách. Submit, gửi yêu cầu lập chỉ mục trên Google Search Console.

2. Đánh giá mẫu nội dung

Đánh giá dữ liệu

Google tiến hành nhận diễn, đánh giá mẫu nội dung qua:

  • Cấu trúc dữ liệu website:
  • Thông tin của nội dung: Đánh giá mẫu nội dung có hay và độc đáo hay không? Nội dung viết về cái gì, ở đâu?…
  • Kiểm tra trùng lặp nội dung: Nội dung unique không, có bị trùng lặp với nội dung nào đã xuất hiện trên internet.

Lưu ý: Khi làm content bạn phải đảm bảo nội dung mới, unique bởi nếu trùng lặp nó sẽ bị xếp hạng cực thấp.

Chấm điểm nội dung

Sau khi nội dung được đánh giá không copy, Google sẽ tiến hành chấm điểm chi tiết nội dung dựa trên 2 yếu tố cốt lõi:

  • Nội dung: Nội dung có giá trị với người đọc không? Có giải quyết được vấn đề họ quan tâm, tìm kiếm?
  • Liên kết: Xem xét các liên kết internal link và out link. Tiến hành đánh giá số lượng liên kết, sức mạnh, độ uy tín, anchor text…

Đánh giá tín hiệu người dùng

Quá trình này sẽ sảy ra liên tục từ lúc lập chỉ mục hay khi nội dung đã được xếp hạng. Vậy nên nếu bạn không làm tốt, không hoàn thiện củng cố nội dung vẫn có thể tụt hạng như thường.

Để đánh giá tín hiệu người dùng Google sẽ dựa vào: Traffic (lượng truy cập): Google sẽ xem xét chi tiết:

  • Referral traffic (truy cập từ trang giới thiệu – backlink)
  • Social traffic (truy cập từ mạng xã hội)
  • Direct traffic (truy cập trực tiếp)
  • Organic traffic (truy cập từ công cụ tìm kiếm)
  • PPC (truy cập đến từ quảng cáo)
SEO top Google
Google đánh giá dữ liệu người dùng

Từ dữ liệu này Google sẽ phân loại, đánh giá chi tiết:

  • Tỷ lệ click vào kết quả
  • Tỷ lệ rời bỏ trang
  • Tỷ lệ thoát
  • Thời gian trên trang…

Ở đây bạn sẽ cần tìm giải pháp để tối ưu từng yếu tố và đưa website lên top hoặc giữ vững vị trí Top Google.

3. Xếp hạng nội dung

Thông thường Google sẽ hoàn tất đánh giá xếp hạng nội dung trong 15 – 45 ngày. Khi này thì nội dung của bạn xếp thứ hạng nào đã được phản ánh khá chính xác.

  • Nếu đã Top 1 – 10 thì hãy cổ gắng duy trì, cải thiện tín hiệu người dùng.
  • Còn nếu chưa bạn sẽ bắt tay vào tối ưu SEO, chỉnh sửa nội dung, đẩy mạnh backlink…

Nguyên tắc để lên top Google nhanh

Hiểu được cách Google tìm kiếm hoạt động là quan trọng nhưng biết được nguyên tắc, cách để lên Top Google càng đóng vai trò quyết định. Muốn SEO lên top Google thì website của bạn phải chuẩn SEO.

Có nghĩa là: Vừa đáp ứng được các tiêu chí của Google vừa đảm bảo hữu ích cho người dùng. Thiếu 1 trong 2 yếu tố bạn đều rất khó để thành công với SEO.

Ví dụ: Bạn có một nội dung hay, thu hút nhưng nếu nó không được chau chuốt và được trình bày đúng theo những tiêu chuẩn của Google thì Google cũng khó đánh giá cao được.

Còn nếu bạn chỉ hướng đến làm chuẩn SEO, khiến bài viết đạt điểm SEO cao mà nội dung lại không có gì hay, hấp dẫn mới mẻ. Vậy thì nó cũng nhanh chóng khiến người dùng chán nản và tất nhiên họ sẽ nhanh chóng rời đi, thậm chí không bao giờ trở lại.

Vậy nên hãy tạo một trang web được tối ưu hóa các kỹ thuật SEO và phải hướng tới người dùng nhé!

Nếu bạn không có thời gian chăm sóc website, hay tham khảo dịch vụ Quản trị website ngay để website luôn mới mẻ, mang lại nhiều giá trị cho bạn.

8 Bước quan trọng nhất để SEO Top Google

1. Phân tích ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ

Trước khi bắt đầu quy trình SEO top Google bạn cần phải hiểu về ngành hàng, sản phẩm dịch vụ của mình đã.

Sản phẩm của bạn có đặc điểm gì nổi bật? Nó có gì khác hay nổi trội hơn so với đối thủ cạnh tranh? Sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng như thế nào?

Phân tích ngành hàng
Phân tích ngành hàng

Từ những thông tin này bạn sẽ biết được:

  • Khách hàng mục tiêu của mình là những ai? Giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích…
  • Họ có mối quan tâm gì về sản phẩm, mong muốn gì ở sản phẩm?
  • Họ tìm kiếm trên Google thế nào? Khách hàng tìm kiếm từ khóa gì và đến với website của bạn như thế nào?

Giải đáp được những câu hỏi trên bạn có thể nghiên cứu, tạo lập một danh sách từ khóa tối ưu nhất. Có thể chọn lựa được từ khóa chủ đề, nghiên cứu một danh sách từ khóa phù hợp nhất.

Bên cạnh đó bạn cũng phải hiểu được vị thế, nguồn lực của bản thân. Để xây dựng một chiến lược kinh doanh tốt nhất và phù hợp nhất.

2. Phân tích đối thủ

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng!

Đã làm kinh doanh thì bạn sẽ có đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn muốn chiếm lĩnh thị trường, muốn bán được sản phẩm, dịch vụ thì trước hết bạn phải biết, phải hiểu đối thủ của mình.

Với kinh doanh online, bạn có thể xem đối thủ trực tiếp bằng cách: Đưa từ khóa chính lên Google tìm kiếm: Top những website xuất hiện đầu tiên chính là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp và mạnh nhất.

Bạn cần phân tích các website này: List từ khóa lên top của họ, chiến lược backlink,… xem cách họ tối ưu website: nội dung, hình ảnh,…

Phân tích đối thủ
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Từ những phân tích này và dựa trên nguồn lực của doanh nghiệp. Bạn sẽ biết được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của website để SEO lên Top Google nhanh.

Sau đó tiến hành tập trung vào điểm mạnh, hoàn thiện và làm tốt các điểm yếu. Đặc biệt là biết cách tận dụng những cơ hội và hạn chế thách thức trong quá trình SEO website lên Top.

3. Nghiên cứu và lên bộ từ khóa hoàn chỉnh

Sau khi hoàn tất bước phân tích đối thủ. Tiếp theo chúng ta cần bắt tay vào nghiên cứu, xây dựng bộ từ khóa hoàn chỉnh cho trang web.

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa:

Nghiên cứu từ khóa có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong SEO. Bởi người dùng, khách hàng đến với website của bạn thông qua các từ khóa tìm kiếm sau đó mời là từ sản phẩm, dịch vụ.

Vậy nên bạn cần nghiên cứu để lên bộ từ khóa toàn ngành tóm được hết nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Các bước nghiên cứu từ khóa cơ bản như sau:

  1. Xác định chủ đề, từ khóa chính
  2. Phân tích từ khóa chính ra các từ khóa liên quan
  3. Tạo thành một danh sách từ khóa hoàn chỉnh (nhóm các từ khóa cùng nhóm, sắp xếp từ khóa theo tiêu chí nhất định như: độ cạnh tranh hoặc volume search)

Các bước trên có thể lặp đi lặp lại nhiều lần để bạn tiến hành đi sâu phân tích vào từng nhóm từ khóa mục tiêu, từng thư mục. Hướng đến xây dựng một chiến lược từ khóa hoàn chỉnh và riêng có. Sau khi có bộ từ khóa hoàn chỉnh bạn có thể lập kế hoạch SEO.

Ở đây chúng ta có 2 lựa chọn chính:

  • Tập trung vào từ khóa traffic lớn nhưng khó lên Top hơn
  • Đi từ những từ khóa dài, dễ SEO dễ lên TOP

4. Tiến hành Audit website

Thông thường quá trình thiết kế, audit website được thực hiện một cách liên tục ngay từ khi tạo lập trang web.  Ở đây bạn cần audit website về mặt kỹ thuật, tối ưu hóa SEO Onpage và tối ưu hóa SEO Offpage.

Audit website về mặt kỹ thuật:

Kiểm tra các yếu tố kỹ thuật toàn trang bao gồm: Trang có đang bị phạt, bị cấm: Hay có những trang nào chưa được index hay không?

Nếu có lỗi bạn cần xem kỹ mình đang gặp phải lỗi như thế nào? Tại sao bị phạt hoặc cấm? Để tìm phương án khắc phục nhanh. Cấu trúc trang web, sơ đồ trang web, File robots.txt đã tối ưu chưa?

Audit Onpage:

Audit website
Audit website

Audit và tối ưu các chỉ số SEO Onpage gồm:

  • Khả năng thu thập dữ liệu
  • URL
  • Tốc độ trang web
  • Tính thân thiện với thiết bị di động
  • Unique về nội dung
  • Từ khóa SEO
  • Hình ảnh
  • Các liên kết

Click để xem ngay cách tối ưu các yếu tố SEO Onpage nhé!

Tối ưu Offpage:

Đối với SEO Offpage bạn cần tập trung mạnh vào chiến lược backlink để SEO top Google! Hệ thống backlink chất lượng chính là yếu tố góp phần nâng cao thứ hạng website và đưa trang web lên TOP. Backlink có thể mang lại lượng traffic khủng về trang web của bạn.

Để có một hệ thống backlink tốt support bền vững hiệu quả cho SEO bạn cần:

Đặt backlink ở những trang có liên quan:

Đặt backlink tại những site, forum cùng chủ đề hoặc đặt tại các hạng mục có liên quan. Điều này không chỉ tạo sự liên kết trong kết quả tìm kiếm mà còn giúp bạn tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng.

Đặt backlink tại những site có DA, PA cao:

Nhằm tăng độ uy tín, nâng cao thứ hạng trang tốt hơn. Tất nhiên bạn cũng nên rải đều backlink và đi backlink ngay cả ở những site điểm còn thấp để tránh bị Google chú ý.

Đặt backlink ở những trang có traffic lớn:

Điều này sẽ cho bạn tiếp cận với nhiều người dùng hơn giúp đẩy traffic về website mạnh hơn.

Đặt backlink dofollow:

Những backlink được gắn thuộc tính dofollow thì những con bọ Google sẽ theo liên kết và đi vào website của bạn. Khi này Google sẽ chấm điểm chất lượng cao nếu website giới thiệu tốt. Ngược lại những link gắn thẻ nofollow để thông báo Google rằng không cần quan tâm đến liên kết đó và đừng index.

Vậy nên backlink dofollow mới ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website của bạn. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải cân đối giữa link nofollow và dofollow tránh việc chỉ dùng link dofollow khiến Google chú ý.

Rải đều backlink cho mỗi từ khóa:

Nếu bạn đang tập trung vào một chiến lược SEO tổng thể và toàn diện. Hãy đi backlink rải đều cho các từ khóa. Tất nhiên bạn cũng cần phân bổ backlink hợp lý:

  • Từ khóa lên top chậm hơn có thể bổ sung thêm backlink
  • Từ khóa tiềm năng có thể đẩy nhiều backlink hơn

Thêm vào đó hãy nhớ rải backlink theo thời gian tránh việc đi backlink tập trung vào một thời điểm tránh Google nghi ngờ.

5. Lên kế hoạch nội dung

Website đã hoàn thiện, bộ từ khóa cũng đã sẵn có. Vậy thì không chần chờ gì nữa bạn hãy triển khai ngay kế hoạch nội dung. Ở đây kế hoạch nội dung cần được triển khai theo kế hoạch SEO. Các bước thực hiện như sau:

Xác định nhóm chủ đề doanh nghiệp có thế mạnh

Bạn muốn tập trung vào những nội dung nào trước, hướng vào nhóm sản phẩm, dịch vụ nào trước? Nội dung nào ít cạnh tranh và có khả năng SEO top Google nhanh? Như đã nói ở trên chúng ta có 2 phương án đó là:

  • Tập trung vào từ khóa có lượt tìm kiếm cao: Những từ khóa này một khi đã lên top sẽ mang đến lượt traffic khủng và tăng uy tín doanh nghiệp nhanh chóng. Tuy nhiên để lên Top được bạn sẽ cần đầu tư công sức, nghiên cứu kỹ lưỡng các chủ đề. Phải tạo được những nội dung đủ sâu đủ rộng, và đánh đến nhiều vấn đề khách hàng quan tâm.
  • Còn nếu tập trung vào từ khóa dài, độ cạnh tranh thấp: Bạn sẽ triển khai cùng lúc nhiều nội dung. Đi từ các yếu tố từ nhỏ đến lớn để hướng tới SEO từ từ và chuẩn xác. Hoàn thiện những nội dung nhỏ một cách hoàn hảo để cùng nhau tạo dựng nên một bức tranh hoàn chỉnh từ nhiều nội dung khác nhau.

Bắt đầu xây dựng nội dung

SEO top Google
Tối ưu content SEO

Triển khai chiến lược content: phân bổ nội dung, tránh trùng lặp nội dung! Phân bổ rõ nội dung sẽ hướng đến những phần nào, tập trung vào những từ khóa chính nào? Triển khai từ khóa phụ, từ khóa liên quan ra sao.

Nếu có đội ngũ nhân sự làm content riêng: Bạn có thể phân công công việc theo chủ đề, mỗi cá nhân sẽ đảm nhận một chủ đề, một nhóm từ khóa riêng. Điều này vừa đảm bảo được sự mới mẻ cho nội dung, vừa triển khai nội dung theo nhiều hướng vừa tránh trùng lặp.

Còn nếu tự triển khai nội dung: Hãy sắp xếp nội dung theo độ quan trọng của từng từ khóa: Từ khóa nào bạn muốn triển khai trước từ khóa nào triển khai sau. Từ đó bắt đầu một cách tuần tự đúng theo kế hoạch.

Tạo nội dung cho website

Bắt đầu viết content, cập nhật nội dung cho trang web! Muốn SEO top Google thì content phải chuẩn SEO. Về cơ bản bạn sẽ cần tạo nội dung dựa theo các bước sau:

  1. Xác định rõ từ khóa chính của bài viết
  2. Lên ý tưởng, chủ đề cho bài viết
  3. Lên dàn ý bài viết
  4. Bắt tay vào viết bài
  5. Đăng bài và tối ưu bài chuẩn SEO

Xem hướng dẫn chi tiết cách tạo bài viết chuẩn SEO tại đây!

6. Xây dựng liên kết

Bạn đã và đang hoàn thiện kênh nội dung của mình rất tốt. Vậy thì đừng quên xây dựng và tối ưu các liên kết inbound vào outbound.

Tối ưu liên kết nội bộ internal link

Có lẽ nhiều bạn vẫn chưa nắm được rõ về vai trò của link nội bộ! Liên kết nội bộ chất lượng và cung cấp thông tin hữu ích, đánh đúng vấn đề người dùng chưa hiểu hoặc đang quan tâm sẽ góp phần tăng thời gian ở lại trang web lâu hơn. Từ đó tăng thứ hạng trang hiệu quả hơn.

Ví dụ: Tại mục audit website ở trên mình có nói đến SEO Onpage. Vì trước đó đã có bài viết chi tiết về chủ đề này.

Mình hoàn toàn có thể đặt link nội bộ về bài viết đó. Chắc chắn nếu người dùng đã đọc và quan tâm đến bài viết này họ sẽ sẵn sàng click vào xem đúng không nào!

Vậy nên bạn hãy ghi nhớ nguyên tắc đi link nội bộ đó là:

  • Thêm link vào bài viết phải dựa trên nhu cầu người đọc: Bạn cần chèn những liên kết có liên quan, liên kết mà người dùng có nhu cầu tìm hiểu nghiên cứu kỹ hơn.
  • Đi link hợp lý: Đi link một cách hợp lý không đi link vô tội vạ hoặc spam link. Điều này sẽ khiến người dùng khó chịu thậm chí rời trang nhanh hơn.

Tối ưu link nội bộ bằng cách: Xem kết quả SEO, xem chỉ số, lượng traffic đổ về website đang cao nhất ở nội dung nào. Từ bạn hãy đặt link nội bộ từ bài viết này ra các nội dung liên quan khác.

Ví dụ: Nếu trang web của bạn đang có bài viết “SEO từ khóa” có lượt click nhiều nhất. Vậy thì hãy tìm cách đặt những link nội bộ có liên quan từ bài viết về với những nội dung thứ hạng thấp hơn.

Nếu link hữu ích và hút click bạn có thể đẩy những bài viết liên quan lên top nhanh đó!

Tối ưu outlink:

Tối ưu outlink
Tối ưu outlink

Bên cạnh những liên kết nội bộ bạn còn cần tối ưu outlink (External link, link out hay liên kết ngoài); những liên kết trỏ từ website của bạn đến website khác. Link out cũng cần:

  • Đặt đến các trang web có liên quan: Cung cấp link hữu ích cho người dùng để tạo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đồng thời giúp công cụ tìm kiếm hiểu được lĩnh vực của bạn và hỗ trợ tăng chất lượng trang web.
  • Liên kết đến các trang uy tín: Liên kết đến trang uy tín giúp bạn tăng thứ hạng tốt hơn.
  • Tránh liên kết 2 chiều: Tránh liên kết ngược bởi nó có thể khiến trang web nhận án phạt từ Google
  • Tránh tạo quá nhiều outbound link: Quá nhiều liên kết ngoài có thể gây khó chịu cho người đọc, thậm chí khiến trang web của bạn bị đánh dấu.

7. Xây dựng Social Media

SEO trên mạng xã hội chính là một trong những cách để doanh nghiệp đẩy mạnh sự hiện diện của doanh nghiệp trên internet. Nó cũng là cách chia sẻ, quảng bá trang web tự nhiên, an toàn và có thể tăng traffic khủng về với website.

Hiện tại những mạng xã hội nổi bật và được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất phải kể đến: Facebook, Youtube, Zalo, Tiktok, Instagram….

Chúng có khả năng thu hút lượng khách hàng tiềm năng, lượng tương tác khủng đồ về website. Để xây dựng chiến lược Social Media hoàn chỉnh bạn nên thực hiện tuần tự các bước sau:

  1. Lên danh sách các mạng xã hội mình sẽ sử dụng
  2. Tạo tài khoản, xây dựng kênh trên từng trang
  3. Lên kế hoạch chỉ sẻ nội dung lên trang mạng xã hội chi tiết (thời gian, địa điểm, nội dung)

Bắt đầu từ việc chia sẻ nội dung lên Facebook cá nhân, Fanpage, các group, nhóm. Tiếp đến bạn tiếp tục hoàn thiện các kênh mạng xã hội, cập nhật nội dung, chia sẻ nội dung đầy đủ và thường xuyên. Nhằm thu hút khách hàng từ mọi kênh và hướng đến liên kết kênh với website.

Khi đã có những kênh mạng xã hội mạnh mẽ. Bạn sẽ có được lượng traffic khủng đổ về website trong thời gian ngắn. Hỗ trợ năng cao thứ hạng tìm kiếm trang web nhanh và cực hiệu quả.

8. Xem thứ hạng từ khóa và đánh giá kết quả

Mục đích SEO website là để lên TOP Google vậy nên bạn cần phải theo sát sự biến động của thứ hạng từ khóa. Bởi không phải lên top là bạn sẽ nằm top mãi mãi.

Hàng trăm, hàng ngàn đơn vị cũng đang tối ưu chiến lược SEO của họ mỗi ngày để chiếm lấy vị trí đầu như bạn. Đối với thứ hạng từ khóa bạn nên kiểm tra ít nhất 2 – 3 ngày/ lần.

Kiểm tra xem thứ hạng từ khóa tăng giảm thế nào?

  • Nếu từ khóa tụt hạng cần bổ sung backlink ngay
  • Nếu từ khóa mãi vẫn ở trang 2 hãy để view, chạy thêm backlink để đưa từ khóa lên Top nhanh hơn
  • Nếu sau 3 – 6 tháng từ khóa mãi vẫn mãi ở trang 3, trang 4 Google (Top 30, 40). Khi này bạn cần xem xét lại nội dung, hoàn thiện nội dung và tiếp tục đẩy backlink.
Kiểm tra thứ hạng từ khóa
Kiểm tra thứ hạng từ khóa

Bên cạnh thứ hạng từ khóa bạn còn cần xem:

Lượng traffic đổ về

Traffic đổ về trang web có tăng lên hay không? Traffic từ nguồn nào là cao nhất? Từ đó bạn có thể hoàn thiện, tối ưu những kênh chưa hiệu quả.

Số lượt click vào trang, trang đích có lượt click cao nhất

Xem xét nội dung nào trên trang được quan tâm nhiều nhất? Nội dung nào có khả năng nhận được sự quan tâm lớn…

Hệ thống backlink

Xem tổng số backlink, các site đặt link hay xem chi tiết số liên kết từ một website đến trang web của bạn. Số lượng bài viết của bạn đặt trên trang đó, danh sách cụ thể các bài viết…

Các lỗi xuất hiện trên trang

Trang có lỗi nào về cấu trúc hoặc có nội dung nào chưa được index hay không? Hãy kiểm tra sớm để có những điều chỉnh phù hợp nhất. Các chỉ số này bạn có thể xem chi tiết trên Google Search ConsoleGoogle Annalytics nhé!

Kết luận

Trên đây chúng ta đã khám phá chi tiết cách SEO Top Google nhanh và hiệu quả. Bạn đã nắm rõ cách SEO web lên Top Google hay chưa? Hãy thực hiện hoàn tất quá trình SEO TOP ngay nhé!